ทัวร์ฟินแลนด์ แลปแลนด์ จับปู KING CRAB


Tour by HappyLongway

รายละเอียดโปรแกรมทัวร์-ทัวร์ฟินแลนด์ แลปแลนด์ จับปู KING CRAB

รหัสทัวร์ : EXCLUSIVE FINLAND LAPLAND - KIRKENES - AURORA HUNTING 9 DAYS (AY)
ระยะเวลา 9 วัน 7 คืน
สายการบิน : FINNAIR (AY)

กำหนดการเดินทาง

รอบที่ วันเดินทาง ราคา
1 14 ก.พ. 68 - 22 ก.พ. 68 249,900 บาท
2 15 มี.ค. 68 - 23 มี.ค. 68 249,900 บาท

สถานที่สำคัญ

  • 1
    พักโรงแรมกระจก GLASS IGLOO 1 คืน (สะดวกสบายมีห้องอาบน้ำในตัว)
  • 2
    พักโรงแรมกระจก SEASIDE GLASS VILLAS 1 คืน
  • 3
    เรือตัดน้ำแข็ง SAMPO ICE BREAKER + ลอยตัวในทะเล
  • 4
    กิจกรรมจับปูยักษ์ KING CRAB SAFARI
  • 5
    ชมหมู่บ้านซานตาครอส SANTA CLAUS VILLAGE
  • 6
    สนุกสนานกับกิจกรรมการขับ SNOW MOBILE
  • 7
    สนุกสนานกับกิจกรรมการ นั่งสุนัขลากเลื่อน Husky
  • 8
    ชมแสลักน้ำแข็ง SNOW EXPERIENCE 365
  • 9
    ผ่อนคลายกับการแช่น้ำแร่ หรือบ่อน้ำร้อนท่ามกลางหิมะ
  • 10
    ชมเมืองโรวาเนียมี
  • 11
    ชมเมืองหลวงเฮลซิงกิ + ช้อปปิ้ง

HappyLongWay
ขอนำเสนอโปรแกรมทัวร์ฟินแลนด์
ฟินแลนด์ แลปแลนด์ เคิร์กเคเนส จับปู KING CRAB 9 วัน 7 คืน
พิเศษ พัก GLASS IGLOO 1 คืน + SEASIDE GLASS 1 คืน
โดยสายการบินฟินแอร์ (AY)

DAY1

สนามบินสุวรรณภูมิ - เฮลซิงกิ (ฟินแลนด์) - อิวาโล

  • 05.30 น. คณะพร้อมกันสนามบินสุวรรณภูมิ ชั้น 4 ประตูทางหมายเลข 3 เคาน์เตอร์ G สายการบินฟินแอร์ (AY) พบเจ้าหน้าที่บริษัทอำนวยความสะดวกในการเช็คอิน
  • 08.00 น. ออกเดินทางสู่ กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ โดยสายการบินฟินแอร์ เที่ยวบินที่ AY 142
  • 15.30 น. เดินทางถึงทางอากาศนานาชาติเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ (แวะเปลี่ยนเครื่อง)
  • 16.15 น. ออกเดินทางสู่ สนามบินอิวาโล โดยสายการบินฟินแอร์ เที่ยวบินที่ AY 605

**หมายเหตุ ไฟล์ทบินอาจะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับความเหมาะสม***

  • 17.55 น. เดินทางถึง สนามบินอิวาโล

รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารของโรงแรมที่พัก
KULTAHIPPU HOTEL หรือระดับเทียบเท่า

DAY2

อิวาโล - เคิร์กเคเนส (นอร์เวย์) - KING CRAB SAFARI - SNOW HOTEL

รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก

  • นำท่านเดินทางสู่ เมืองเคิร์กเคเนส (KIRKENES) (ระยะทาง 240 กิโลเมตร ใช้เวลา 3.30 ชม.) ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของนอร์เวย์ในเขตอาร์คติดเซอร์เคิล (ATCTIC CIRCLE) ซึ่งมีเขตติดกับประเทศรัสเซีย และยังเป็นเมืองหลวงของภูมิภาคบาเรนส์ (BARENTS) เป็นอีกเมืองหนึ่งของนอร์เวย์ที่มีชื่อเสียง และได้รับความนิยมมากในช่วงฤดูหนาว เนื่องจากมีกิจกรรมมากมายสำหรับนักท่องเที่ยว อาทิ สุนัขลากเลื่อน, กวางลากเลื่อน, SNOW MOBILE, กิจกรรมจับปูยักษ์ (KING CRAB SAFARI), การตกปลาในน้ำแข็ง, การนอนใน SNOW HOTEL และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ให้นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนได้เลือกทำกัน

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารอาหารไทย

  • นำท่านชม โรงแรมหิมะ (SNOW HOTEL) ซึ่งทำมาจากน้ำแข็งและหิมะ เปิดทำการในปี 2006 ซึ่งจะเปิดให้บริการเฉพาะช่วงฤดูหนาวในเดือนธันวาคม – เดือนเมษายนเท่านั้น ภายในโรงแรมและห้องพักถูกตกแต่งด้วยปะติมากรรมน้ำแข็งและหิมะเป็นรูปแบบต่างๆ บาร์ เตียงโต๊ะและเก้าอี้เป็นน้ำแข็ง โดยจะมีการรักษาอุณหภูมิไว้ที่ -4 องศาเซลเซียส ซึ่งภายนอกอาจติดลบได้ถึง -30 องศาเซลเซียสSnowhotel Kirkenes - Entrance Ticket | Norwegian Travel
  • อิสระให้ท่านชมโรงแรมหิมะตามอัธยาศัย
  • นำท่านสัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่ กิจกรรมการจับปูยักษ์ (KING CRAB SAFARI) ที่มีอยู่เพียงไม่กี่แห่งในโลก โดยจะนำท่านนั่งรถลากเลื่อนโดย SNOWMOBILE ไปยังบริเวณทะเลสาบน้ำแข็งและเจาะช่องว่างน้ำแข็งเพื่อนำ ปูยักษ์ (RED KING CRAB) ที่อยู่ในกระชังขึ้นมา ปูยักษ์มีขนาดความโดยวัดจากก้ามปูยาวถึง 2 เมตร และมีน้ำหนักถึง 10 กก. โดยประมาณ เจ้าหน้าที่จะโชว์วิธีการจับปูยักษ์ ให้ท่านได้ถ่ายรูปกับปูยักษ์และปรุงอาหารมื้อ                                                                    King Crab Safari in Kirkenes, Norway | Nordic Visitor | Flickr

รับประทานอาหารค่ำ พิเศษ!!! ให้ท่านได้ลิ้มรส เนื้อปูยักษ์ แบบสดๆ และรับประทานกันอย่างเต็มอิ่ม
SCANDIC HOTEL KIRKENES หรือระดับเทียบเท่า 4 ดาว

DAY3

เคิร์กเคเนส (นอร์เวย์) - ซาริเซลก้า - สุนัขลากเลื่อน - พิเศษ : นำท่านล่าแสงเหนือ

 รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก

  • นำท่านเดินทางสู่เมืองซาลิเซลก้า (Saariselka) เมืองท่องเที่ยวตั้งอยู่ทางตอนเหนือของฟินแลนด์มีชื่อเสียง อย่างมากทางด้านที่พักและรีสอร์ท (ระยะทาง 240 กิโลเมตร ใช้เวลา 3.30 ชม.)

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารอาหารพื้นเมือง

  • จากนั้นนำท่านชม HUSKY SAFARI ฮัสกี้เป็นสุนัขที่มีมายาว นานกว่า 3,000 ปีมาแล้ว เพื่อใช้ในการลากเลื่อนบรรทุกสิ่งของ หรือเป็นพาหนะในพื้นที่ที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งและหิมะ ฮัสกี้จึงได้กลายมาเป็นสุนัขลากเลื่อนพันธุ์แท้ ที่มีประสิทธิภาพในการลากเลื่อนสูงสุดในบรรดาสุนัขลากเลื่อนทั้งหมด นอกจากนี้สุนัขลากเลื่อนยังเป็นกีฬายอดนิยม โดยมี มัชเชอร์ (Musher) เป็นผู้บังคับเลื่อนในการแข่งขันแต่ละครั้งจนแพร่หลายไปยังหลายประเทศแถบขั้วโลก ให้ท่านได้สัมผัสประสบการณ์สุนัขลากเลื่อน ณ ดินแดนแห่งนี้ โดยสุนัขลากเลื่อนจะพาเราวิ่งผ่านป่าสน ลำธาร ที่มีหิมะขาวโพลน ที่สวยงาม ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง                                                        สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับ HUSKY SAFARI

รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตคารของโรงแรมที่พัก
NORTHERNLIGHT VILLAGE (GLASS IGLOO) หรือระดับเทียบเท่า                Glass igloos, Finland.jpg | Copyright Notice - Beelix - Foto… | Flickr

**พิเศษ นำท่านล่าแสงเหนือ (ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง) หากไม่สามารถออกล่าแสงเหนือโดย HEATING SLEDGE ได้ ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงยานพาหนะ ทั้งนี้การตามล่าหาแสงเหนือ ไม่อาจยืนยันได้แน่นอนว่าท่านจะพบเห็นแสงเหนือทุกครั้งที่ออกเดินทาง เนื่องจากการเห็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาตินั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย การเกิดแสงเหนือ ต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของวันนั้นๆ สภาพท้องฟ้า ก้อนเมฆ และค่าชี้วัดการสั่นสะเทือนของสนามแม่เหล็กโลก (KP INDEX) ซึ่งค่า KP จะมีความแน่นอนต่อเมื่อเช็คค่าชี้วัด 2-3 ชั่วโมงล่วงหน้าเท่านั้น**

** ท่านไหนไม่อยากออกไปล่าแสงเหนือ สามารถชมภายในบริเวณรีสอร์ทยามค่ำคืนปลอดแสงไฟ ท่านจึงสามารถชมปรากฎการณ์แสงเหนือได้จากภายในห้องพักรีสอร์ทของท่าน **

DAY4

ซาริเซลก้า - โรวาเนียมี

รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก

  • วันนี้สบายๆ ช่วงเช้าให้ทุกท่านพักผ่อน ถ่ายรูปเดินเล่นบริเวณโรงแรมที่พักแบบเต็มอิ่ม

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารอาหารพื้นเมือง

  • จากนั้นนำท่านเดินทางสู่เมืองโรวาเนียมี (ROVANIEMI) ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของแลปแลนด์ เป็นเมืองเล็กๆน่ารัก ที่มีความเชื่อว่าเป็นบ้านเกิดของซานต้าครอส (ระยะทางประมาณ 250 กม. ใช้เวลาประมาณ 3.30 ชม.)
  • นำท่านชมเมืองโรวาเนีย มีดินแดนตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ตั้งอยู่บนเส้นอาร์คติคและได้ชื่อว่าเป็น The Official Hometown of Santa Claus นำท่านสู่จัตุรัสลอร์ดิ (Lordi square) ซึ่งเป็นจัตุรัสใจกลางเมือง เดิมเรียกจัตุรัสนี้ว่า แซมโป สแควร์ ใกล้จัตุรัสเป็นแหล่งช้อปปิ้งของเมืองโรวาเนียมี
  • อิสระให้ท่านได้ช้อปปิ้งซื้อของฝากตามอัธยาศัย

รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตคารอาหารจีน
SANTA’S HOTEL SANTA CLAUS หรือระดับเทียบเท่า (พัก 2 คืน)

** พิเศษ นำท่านล่าแสงเหนือโดยรถบัส (ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง) ทั้งนี้การตามล่าหาแสงเหนือ ไม่อาจยืนยันได้แน่นอน ว่าท่านจะพบเห็นแสงเหนือทุกครั้งที่ออกเดินทาง เนื่องจากการเห็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาตินั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย การเกิดแสงเหนือ ต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของวันนั้นๆ สภาพท้องฟ้า ก้อนเมฆ และค่าชี้วัดการสั่นสะเทือนของสนามแม่เหล็กโลก (KP INDEX) ซึ่งค่า KP จะมีความแน่นอนต่อเมื่อเช็คค่าชี้วัด 2-3 ชั่วโมงล่วงหน้าเท่านั้น**

DAY5

โรวาเนียมี - ขับ SNOW MOBILE - หมู่บ้านซานตาคลอส

รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก

  • นำท่านสัมผัสกับประสบการณ์อันน่าประทับใจในการขับขี่รถ SNOW MOBILE พาหนะที่คล่องตัวที่สุดในการเดินทางบนหิมะหรือทุ่งน้ำแข็ง โดยท่านจะได้รับคำแนะนำในการขับขี่ที่ถูกต้อง สนุกสนานและปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ และชำนาญเส้นทางในการเดินทางท่องเที่ยวแบบสโนว์โมบิลซาฟารี โดยทางบริษัทฯ จะมีการจัดเตรียมเครื่องกันหนาวให้ท่านอย่างครบถ้วนตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าWILD NORDIC LEVI - 2022 All You Need to Know BEFORE You Go

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารอาหารพื้นเมือง

  • นำท่านเดินทางสู่ หมู่บ้านซานตาคลอส (SANTA CLAUS VILLAGE) ซึ่งตั้งอยู่บนเส้นอาร์คติกเซอร์เคิล นำท่านถ่ายรูปกับ เส้นอาร์คติกเซอร์เคิล (Arctic Circle) เส้นแบ่งเขตแดนตามเส้นรุ้งและเส้นแวงเพื่อกำหนดขอบเขตของบริเวณซีกโลกเหนือ
  • นำท่านแวะชม ซานตาคลอสออฟฟิศ (Santa Claus Office) หรือที่ทำการของซานตาคลอส ภายในตกแต่งด้วยสีสันสดใสมากมาย แวะชม ที่ทำการไปรษณีย์ซานตาคลอส (Santa Claus Main post office) ท่านสามารถเลือกซื้อไปรษณียบัตรหลากหลายสีสันเพื่อเขียนอวยพรครอบครัวและมิตรสหาย พร้อมทั้งฝากซานต้าคลอสส่งกลับมายังประเทศไทยได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์นี้                                    หมู่บ้านซานตาคลอส ประเทศฟินแลนด์
  • นำท่านถ่ายรูปกับลุงซานต้าคลอส (รูปถ่ายไม่รวมในค่าทัวร์)
  • อิสระให้ท่านเดินเล่นถ่ายรูปในบริเวณหมู่บ้านซานตาคลอสที่ประดับประดาด้วยธีมคริสต์มาสอันสวยงามตามอัธยาศัย หรือจะเลือกซื้อของฝาก ของที่ระลึก ภายในหมู่บ้านซานตาครอสแห่งนี้

รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตคารอาหารพื้นเมือง
SANTA’S HOTEL SANTA CLAUS หรือระดับเทียบเท่า

DAY6

เคมิ - เรือตัดน้ำแข็ง Sampo Icebreaker - ลอยตัวในทะเล - พิเศษพัก SEASIDE GLASS

รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก

  • นำท่านเดินทางสู่เมืองเคมิ (Kemi) (ระยะทาง 120 กิโลเมตร ใช้เวลา 1 ชม. 20 นาที) เมืองท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ริมอ่าวน้ำลึกบอธเนีย (Gulf of Bothnia) อีกหนึ่งเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่ต้องการมาสัมผัสความเย็นยะเยือกของน้ำแข็ง

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารอาหารพื้นเมือง

  • นำท่าน ล่องเรือตัดน้ำแข็ง (SAMPO ICEBREAKER) หรือไอซ์เบรกเกอร์ ที่โด่งดังที่สุดในโลก หลังจากปลดประจำการแล้วนำมาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความหฤหรรษ์ ประสบการณ์ใหม่ๆ จากเรือทลายน้ำแข็งที่บดทลายมากว่า 30 ปีในเขตอาร์กติก ในอดีตเป็นเรือตัดน้ำแข็งของรัฐบาลฟินแลนด์ ซึ่งใช้ล่องในอ่าวบอทเนีย มีน้ำหนักถึง 3,500 ตัน สร้างขึ้นในปี 1961 การล่องเรือแซมโป้จะให้ความรู้สึกที่น่าตื่นเต้นที่สุดในช่วงเวลาที่น่าจดจำของธรรมชาติในอาร์กติก ในขณะที่เรือขนาดใหญ่แบ่งน้ำแข็งออกเป็นสองฝั่ง พร้อมกับชื่นชมความงามของทุ่งน้ำแข็งขนาดใหญ่ ประกอบกับท้องฟ้า ดวงอาทิตย์ที่สะท้อนกระทบปุยหิมะที่ปกคลุมเป็นสีขาวบริสุทธิ์ เรือตัดน้ำแข็งนี้จะเจาะน้ำแข็งที่หนากว่า 1 เมตร เพื่อสร้างอ่างอาบน้ำที่หนาวจับขั้วหัวใจให้นักท่องเที่ยวลองท้าทายลงไปนอนลอยคอในน้ำแข็งแบบเย็นสุดขั้ว                                                                                                                                  Sampo Arctic Icebreaker cruise - Taxari Travel Agency Lapland
  • นำท่านสัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่น่าตื่นตาตื่นใจกับการลอยตัวในทะเลน้ำแข็ง ด้วยชุดความร้อนพิเศษ (Warm Impermeable Survival Suits)

รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตคารอาหารพื้นเมือง
SEAFRONT PREMIUM VILLA AT KEMIN MATKAILU OY หรือระดับเทียบเท่า 4 ดาว

** หมายเหตุ : SEAFRONT PREMIUM VILLA มีลักษณะเป็นห้องพักรูปสี่เหลี่ยม รูปแบบการจัดวางห้องพัก เป็น 2 แถว ห้องพักจะมีทั้งแถวหน้า และแถวหลังคละกันในแต่ละกรุ๊ป ทางบริษัทขอสงวนสิทธิในการจัดห้องพักเป็นหน้าที่ของโรงแรมเท่านั้น **

DAY7

เคมิ - SNOW EXPERIENCE 365 - โอวลุ - เฮงซิงกิ

รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก

  • นำท่านชม SNOW EXPERIENCE 365 ซึ่งเปิดให้เข้าชมตลอดทั้งปี ภายในจะมีกำแพงที่มีหิมะปกคลุม ทางเดินที่ทำจากน้ำแข็งเหมือนฉากในเทพนิยาย เพลิดเพลินไปกับศิลปะแกะสลักน้ำแข็งที่น่าตื่นตาตื่นใจและทดลองกับกิจกรรม ice slide                                                                                        Dinner at Exotic Ice Restaurant 365 - Taxari Travel Agency Lapland
  • จากนั้นนำท่านเดินทางสู่เมืองโอวลุ (OULU) (ระยะทาง 105 กิโลเมตร ใช้เวลา 1 ชม. 20 นาที) ตั้งอยู่บนชายฝั่ง BAY OF BOTHNIA ใกล้กับเส้นอาร์กติก เป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดทางตอนเหนือของฟินแลนด์ มีประชากรประมาณ 1.3 แสนคน มากเป็นอันดับหกของประเทศ เป็นศูนย์กลางการปกครองและการค้าในภูมิภาค และยังเป็นที่รู้จักในด้านเมืองเทคโนโลยี ถือว่าเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องการเล่นสกี มีธรรมชาติที่สวยงาม เป็นเมืองที่มีสีสันและมักมีเทศกาลมากมายที่สร้างความคึกคักเป็นอย่างมากเลยทีเดียว
  • นำท่าน ชมเมืองโอวลุ ให้ท่านเดินเล่นชมเมืองบริเวณถนนคนเดิน และถ่ายภาพกับรูปปั้นตำรวจรูปร่างอ้วนน่ารักที่เรียกว่า”TORIPOLLIISI” ถือเป็นไฮไลท์ของเมืองที่ไม่ควรพลาด จนกระทั่งได้เวลาอันสมควรWhat to do in Oulu in Winter - Finding the Universe

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารอาหารพื้นเมือง

  • นำท่านออกเดินทางสู่สนามบินโอวล
  • 18.05 น.ออกเดินทางสู่เมืองเฮลซิงกิ โดยสายการบินฟินแอร์ เที่ยวบินที่ AY456

***หมายเหตุ ไฟล์ทบินอาจะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับความเหมาะสม***

  • 19.05 น. เดินทางถึงสนามบินเฮลซิงกิ นำท่านตรวจรับสัมภาระ

รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารอาหารพื้นเมือง พิเศษ SEA FOOD PLATTER
RADISSON BLU SEASIDE HELSINKI หรือระดับเทียบเท่า 4 ดาว

DAY8

เฮงซิงกิ - ชมเมือง - ช้อปปิ้ง

รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก

  • จากนั้นนำท่านชมโบสถ์เทมเป ลิโอ คิโอ (Temppeliaukio) หรือ โบสถ์หิน (Rock Church) ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของเฮลซิงกิ ด้วยสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่สร้างโดยการขุดเจาะเข้าไปในหินของเนินเขาหินแกรนิตขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางเมือง เพื่อดัดแปลงให้เป็นศาสนสถานที่มีความสวยงามและแปลกตา หากมองจากภายนอกจะเห็นเฉพาะส่วนที่เป็นหลังคาทรงโดม แต่เมื่อเข้ามาด้านในของโบสถ์แล้วจึงจะเห็นถึงความอลังการ ความน่าทึ่ง และมีเสน่ห์ของสถาปัตยกรรม โบสถ์แห่งนี้ยังมีชื่อเสียงเกี่ยวกับความเชื่อว่าหากใครที่มาจุดเทียนอธิษฐานเรื่องความรักจะสมหวัง และคู่รักที่มาแต่งงานกันที่โบสถ์แห่งนี้ก็จะครองรักกันยืนยาว                              File:Finland Temppeliaukio church - Conference Center 2 (4039341787).jpg - Wikimedia Commons
  • นำท่านชม มหาวิหารเฮลซิงกิ (Helsinki Cathedral) เป็นโบสถ์ศาสนาคริสต์นิกายลูเธอร์รัน (Lutheran) สร้างด้วยสถาปัตยกรรมรูปแบบนีโอคลาสสิก (Neo Classic) โดยสร้างเสร็จราวช่วงกลางศตวรรษที่ 19 ด้านนอกมหาวิหารมีความงดงามโดดเด่นด้วยเสาคอรินเธียน (Corinthian order) ที่มีความงดงาม คลาสสิก สร้างตามสถาปัตยกรรมกรีกและโรมันโบราณ ตัววิหารมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นคือโดมสีเขียวขนาดใหญ่ความสูง 260 ฟุตล้อมรอบด้วยโดมเล็กๆ สี่โดม เหนือหลังคาโบสถ์บริเวณหน้าจั่วทั้งสี่มุมมีรูปปั้นสาวกทั้ง 12 ของพระเยซูคริสต์เรียงรายอยู่ รูปปั้นความสูง 10 ฟุต เหล่านี้ถือเป็นคอลเลคชั่นรูปปั้นที่ทำจากสังกะสีที่ใหญ่ที่สุดในโลก มหาวิหารแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นที่สุดของเมืองเฮลซิงกิ และเป็นโบสถ์ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศฟินแลนด์      Tuomiokirkko, the Helsinki cathedral | Beautiful Helsinki

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารอาหารไทย

  • อิสระให้ท่านช้อปปิ้งบริเวณถนนเอสปลานาดิ (Esplanadi) ย่านถนนคนเดินสำหรับนักช้อปที่ต้องไม่พลาดมาเยือน เป็นแหล่งช้อปปิ้งใจกลางเมืองซึ่งมีทั้งสินค้าพื้นเมือง
  • จากนั้นอิสระให้ท่าน ช้อปปิ้งบริเวณห้างสรรพสินค้าสต๊อกแมนน์ (STOCKMANN) ห้างใหญ่ที่สุดในสแกนดิเนเวีย
  • จากนั้นได้เวลานำท่านเดินทางสู่สนามบินเฮลซิงกิ
  • 20.50 น. ออกเดินทางสู่ สนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบินฟินแอร์ เที่ยวบินที่ AY 143
DAY9

สนามบินสุวรรณภูมิ - กรุงเทพฯ

  • 13.15 น. เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพ…..


แชร์ให้เพื่อน